ทานอะไรทำให้เส้นผมแข็งแรง

เชื่อว่าหลายๆคนประสบปัญหาเรื่องของเส้นผม หากเป็นสาวๆละก็ยิ่งเป็นปัญหาใหญ่มาก โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผมยาว สาวผมสั้นคงไม่เท่าไหร่เพราะดูแลไม่ค่อยยากเท่าไหร่ แต่สำหรับวันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากกันเกี่ยวกับอาหารของเส้นผมครับ นั่นหมายถึงว่าเราต้องทานอะไรบ้างให้เป็นประโยชน์ต่อเส้นผม เพื่อจะได้บำรุงเส้นผมของเราขอแลดูสลวยสวยเงางามและแข็งแรง ว๊าว!

อาหารบํารุงรากผมให้แข็งแรง

เรามาเริ่มกันที่ โยเกิร์ต กันเลยครับ หาซื้อง่ายอยู่แล้วตามร้านสะดวกซื้อหรือตามร้านขายของชำใกล้บ้าน แนะนำว่าควรจะเป็นโยเกิร์ตที่มีไขมันต่ำ อ่านฉลากได้เขาระบุเอาไว้ ก็ดื่มสักแก้วก็เพียงพอแล้ว สารอาหารที่จะได้รับก็คือ แคลเซียมและก็สามารถป้องกันผมร่วงได้เป็นอย่างที และทั้งนี้ยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายของเราให้เป็นปกติได้อีกด้วย คุ้มซะ…

ผัก จะเป็นผักอะไรก็ได้ที่มีสีเขียว ทั้งนี้คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วทานผักทุกวันจะดีที่สุดแถมไม่อ้วนด้วย สำหรับผักสีเขียวนั้นมีสารอาหารวิตามินต่างๆ ได้แก่วิตามิน ซี,อี ตามด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา อันได้แก่ กรดไขมันโอเมกา 3,แมกนีเซียม,ธาตุเหล็ก,แคลเซียม,โปแตสเซียม เป็นต้น ดังนั้นแล้วเราจะเห็นว่าสารอาหารในผักสีเขียวต่างๆนั้นมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ทานผักสีเขียวแล้วจะทำให้ช่วยบำรุงเส้นผมและร่างกายของเราได้รับสารอาหารมากมาย แถมในผักสีเขียวมีกากใยอาหารค่อนข้างสูงจึงช่วยระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี ทานผักทุกวันไม่มีท้องผูกอย่างแน่นอน…

มะเขือเทศ นี่ก็คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วยิ่งได้ใส่ส้มตำแล้วละก็ แซ่บ! เลยขอบอก รู้หรือไม่ว่ามะเขือเทศนั้นมันสามารถต้านอนุมูลอิสระได้ หรือต้านเชื้อมะเร็งนั่นเอง เพราะในมะเขือเทศมันมีสารที่ชื่อว่า ไลโคปีน สารนี้ละที่สามารถต้านเชื้อมะเร็งได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้ชุ่มชื้นตลอดเวลา ทั้งนี้มะเขือเทศยังช่วยบำรุงผิวพรรณของเราและช่วยชะลอความแก่ได้เป็นอย่างดี ห้ามพลาดเลยทานด้วยนะ…

แซลมอน ชิ้นนี้อาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงพอสมควร แน่นอนในปลานั้นจะมี โอเมกา-3 ซึ่งจำเป็นต่อร่างกายของคนเรา แซลมอนยังมีกรดไขมัน ซึ่งในสารอาหารเนื้อปลาแซลมอนนั้นจะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะของเราให้ชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอ ไม่ทำให้เส้นผมและหนังศรีษะของเราแห้งนั่นเอง

เนื้อแดง แน่นอนในเนื้อสัตว์ต่างๆล้วนมีโปรตีนทั้งนั้น และโปรตีนก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับร่างกายของเรา เพราะเป็นแหล่งพลังงานชั้นเลิศ ในเนื้อแดงจะมีธาตุเหล็ก ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษเพราะจะช่วยบำรุงรากผมของเราให้แข็งแรง ดังนั้นแล้วจะทำให้เส้นผมของเราแข็งแรงมากมีสุขภาพเส้นผมที่ดีนั่นเอง ทั้งนี้แหล่งโปรตีนที่หาได้ง่ายมากที่สุดก็คือ ไข่ นั่นเอง

แครอท รู้หรือไม่ว่าเป็นแหล่งวิตามินเอชั้นดีที่สามารถผลิตไขมันได้ ทังนี้ยังช่วยบำรุงหนังศรีษะของคนเราได้เป็นอย่างดีหากเปรียบเทียบก็ประมาณว่าครีมนวดผมของเราดีๆนั่นเอง ประโยชน์แครอทนั้นมากมาย ยกตัวอย่างคร่าวๆ เช่น ลดความดันโลหิตสูง,ช่วยบำรุงผิวพรรณของเราให้เปล่งปลั่ง,ลดคอเลสเตอรอล,ลดน้ำตาลในเลือด,ยับยั้งเชื้อมะเร็ง เป็นต้น

บลูเบอร์รี ไฮโซขึ้นมาอีกหน่อย ผลไม้ชนิดนี้จะมีวิตามินซีค่อนข้างสูงเลยทีเดียว และยังช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับร่างกายของเรา เด่นชัดเลยจะทำให้ผิวพรรณของเราสดใสและก็ทำให้เส้นผมของเราเงางามเลยทีเดียว

ถั่วอัลมอนด์ เป็นแหล่งอุดมไปด้วย วิตามินอี ซึ่งจะช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี เมืองไทยแดดแรงมาก ทั้งนี้ยังแร่ธาตุ ไบโอติน,ซัลเฟอร์ ซึ่งจะช่วยบำรุงเส้นผมให้ยาวเร็วขึ้นได้อีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆโดยเฉพาะเลยละ

หอยนางรม จะมีแร่ธาตุ ซีลีเนียม,สังกะสี ซึ่งจะช่วยบำรุงสขภาพเส้นผมได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังมีสรรพคุณอย่างอื่น เช่น ช่วยควบคุมความดันโลหิตของเราให้ปกติ,ลดการเสื่อมของเซลล์ต่างๆภายในร่างกาย,ลดอัตราการเสี่ยงเกิดโรคต่อมลูกหมากโต เป็นต้น ทั้งนี้หากร่างกายของคนเราขาดแร่ธาตุสังกะสีแล้วนั้น จะไม่เป็นผลดีต่อเส้นผมอย่างแน่นอนเพราะจะทำให้ผมล่วงได้นั่นเอง

น้ำเปล่าที่สะอาด แน่นอนร่างกายคนเราขาดน้ำไม่ได้อยู่แล้ว ร่างกายของเราต้องการน้ำเป็นอย่างมาก ดังนั้นแล้วเราต้องดื่มน้ำวันละ 7-8 แก้ว ต่อวัน ซึ่งจะทำให้ร่างกายของเราสดชื่น ทำให้เส้นผมของเราชุ่มชื้นสม่ำเสมอ และทั้งนี้ยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้ดี ซึ่งจะช่วยทำให้ท้องไม่ผูกได้อีกด้วย

ถั่วแดง เต็มเปี่ยมไปด้วยโปรตีนซึ่งจำเป็นต่อร่างกายของคนเรา มีแร่ธาตุ สังกะสี,ไบโอติน,เหล็ก ทั้งยังมีสรรพคุณมากมาย เช่น บำรุงหัวใจ,ขับพิษในร่างกาย,ขับปัสสาวะ,ดับพิษร้อน,บำรุงลำไส้,บำรุงระบบประสาท และยังมีเส้นใยอาหารสูงมากซึ่งจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายของเราให้ปกติ