ผู้เชี่ยวชาญเผย เคล็ดลับผิวสวยไร้ที่ติ ด้วยการเลิกนิสัยแย่ ๆ เหล่านี้

ขอเล่าบรรยากาศให้ฟังก่อน มันเป็นบ่ายวันจันทร์ธรรมดา ผู้เขียนกำลังนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ จู่ๆ อีเมลฉบับหนึ่งก็แจ้งเตือนเข้ามา เนื้อหาในอีเมลเสนอโอกาสให้ได้พูดคุยกับ Susanne Kaufmann ใช่แล้ว! คุณ Susanne Kaufmann ผู้เชี่ยวชาญด้านสกินแคร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ความงามที่มีชื่อเสียง แบรนด์ Susanne Kaufmann ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผู้เขียนใช้เป็นประจำมาหลายปีแล้ว ผู้เขียนตอบอีเมลกลับทันที พร้อมกับเริ่มเขียนลิสต์คำถามที่อยากถามเธอ

ผ่านไปไม่กี่สัปดาห์ ผู้เขียนก็เดินปรี่เข้า Chiltern Firehouse ด้วยลิสต์คำถามเกี่ยวกับสกินแคร์แน่นมือ พร้อมจะยิงคำถามใส่คุณ Kaufmann ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรที่ควรทำและไม่ควรทำในรูทีนประจำวันของเรา

แต่แล้วเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น! ปรากฎว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผู้เขียนเองก็ติดมาซึ่งนิสัยการดูแลผิวที่ผิดอยู่เหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าเราจะต้องยุติมันเสียทีเพื่อผิวสวยใสในฤดูกาลใหม่นี้ หลังจากพูดคุยกับคุณ Kaufmann ผู้เขียนตัดสินใจปรับเปลี่ยนสกินแคร์รูทีนสำหรับฤดูใบไม้ผลิ และตอนนี้ก็เริ่มเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนแล้ว ดังนั้นสำหรับคนที่กำลังมองหาเคล็ดลับฟื้นฟูผิว เลื่อนลงไปอ่านต่อได้เลย ผู้เขียนจะมาเล่าถึงพฤติกรรมการดูแลผิวที่เราจะต้องหยุดทำ เพื่อผิวสวยสุขภาพดี

1.ผลัดเซลล์ผิวบ่อยเกินไป

อันดับหนึ่งคือการผลัดเซลล์ผิวบ่อยเกินไป เมื่อผู้เขียนถามคุณ Kaufmann ว่าเธอเห็นคนทำผิดพลาดเรื่องสกินแคร์อะไรมากที่สุด เธอตอบทันทีว่า “การผลัดเซลล์ผิวบ่อยเกินไป” เธออธิบายว่า “การผลัดเซลล์ผิวบ่อยเกินไป จะส่งผลร้ายต่อผิว”

เมื่อก่อนผู้เขียนผลัดเซลล์ผิวบ่อยมาก เพราะมีปัญหาผิวแห้งเป็นขุย แต่หลังจากเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนลง และใช้เพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ผู้เขียนก็สังเกตเห็นความแตกต่างอย่างมาก ทั้งในเรื่องรูปลักษณ์และสัมผัสของผิว


Shop Gentle Exfoliants:

ขัดผิวเนียนนุ่ม ด้วยสครับเกลือทะเล โซพ แอนด์ กลอรี่ เฟลค อะเวย์ 300 มล

โซพ แอนด์ กลอรี่ เฟลค อะเวย์ บอดี้ สครับ 300 มล.

฿525


2.ข้ามขั้นตอนการล้างหน้าแบบ Double Cleanse

เราทุกคนเคยเป็นแบบนี้ ดึกแล้ว ออกไปทั้งวัน สิ่งเดียวที่อยากทำคือมุดตัวลงนอน เลยตัดสินใจข้ามขั้นตอนการล้างหน้าแบบ Double Cleanse ใช้สำลีชุบน้ำ micellar water เช็ดหน้าแทน แม้การ Double Cleanse จะไม่จำเป็นเสมอไป แต่คุณ Kaufmann แนะนำให้พิจารณาปริมาณเครื่องสำอางที่ทา หรือสถานที่ที่ไปเที่ยวมาตลอดทั้งวัน เมื่อถึงขั้นตอนการสกินแคร์ตอนเย็น “ที่นี่ลอนดอน ฉันล้างหน้าแบบ Double Cleanse เสมอ” เธอเล่า “ฉันใช้น้ำมันล้างเครื่องสำอาง ตามด้วยเจลล้างหน้า แล้วจึงใช้โทนเนอร์ ส่วนตัวชอบใช้น้ำมันล้างเครื่องสำอางก่อน แล้วตามด้วยเจลล้างหน้า”

Shop Cleansers:

เริ่มต้นการบำรุงผิวด้วยคลีนซิ่งออยล์ ล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกอย่างหมดจด

ล้างหน้า Caudalie Vinopure Purifying Gel Cleanser สูตรอ่อนโยน ช่วยลดสิว

CAUDALIE Vinopure Purifying Gel Cleanser

฿1,590


3. ละเลยการเติมน้ำให้ร่างกาย

หลายครั้งเราให้ความสำคัญกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว จนลืมไปว่าการเติมน้ำให้ร่างกายจากภายในนั้นสำคัญไม่แพ้กัน ผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในนั้น มักจะถามตัวเองว่าทำไมผิวถึงแห้ง ทั้งๆ ที่แทบไม่ได้กินน้ำเลยในวันนั้น “การเติมความชุ่มชื้นจากภายในก็สำคัญเช่นกัน” คุณ Kaufmann อธิบาย “ดื่มน้ำให้เพียงพอ ชา น้ำแตงกวา อะไรก็ได้ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายจากภายใน”

4. หลีกเลี่ยงสารกันเสียเคมี

เมื่อผู้เขียนถามคุณ Kaufmann ว่ามีส่วนผสมสกินแคร์ตัวไหนที่เธอพยายามหลีกเลี่ยง เธอตอบว่าเธอไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารกันเสียเคมี “เราคุยกันเรื่องการคงความสะอาดของสกินแคร์ให้มากที่สุด ฉันจะไม่ใช้ส่วนผสมอย่างสารกันเสียเคมี หลักการเลือกผลิตภัณฑ์และส่วนผสมสกินแคร์ที่ดี คือไม่รุนแรงต่อผิวหนังมากเกินไป”

ผู้เขียนไม่ได้แนะนำ ให้คุณโยนสกินแคร์ทั้งหมดทิ้ง และใช้แค่ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารกันเสียเคมีตั้งแต่ตอนนี้ เพราะไม่อยากให้ใครต้องสูญเปล่ากับผลิตภัณฑ์เดิม แต่ผู้เขียนเห็นด้วยว่า การเลือกสูตรที่สะอาดกว่า เวลาซื้อสกินแคร์ใหม่ และใส่ใจกับส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ทุกวัน เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การพิจารณา

5. ละเลยการทาครีมกันแดด

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เราต้องเลิกขี้เกียจทาครีมกันแดด “ฉันคิดว่าขั้นตอนที่สำคัญที่สุดคือการปกป้องผิวจากแสงแดด แม่ของฉันบอกให้ฉันทาครีมกันแดดเสมอ แต่บางครั้งก็ขี้เกียจเกินไป [ถ้าฉันย้อนเวลากลับไปได้] ฉันจะทาครีมกันแดดเยอะๆ”

นี่เป็นขั้นตอนสำคัญมากในกิจวัตรการดูแลผิวประจำวันของเรา ไม่ใช่แค่เฉพาะในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น ผู้เขียนทาครีมกันแดดตลอดทั้งปี เพื่อปกป้องผิวจากรังสีที่เป็นอันตราย

Shop SPF:

ครีมกันแดดสูตรพิเศษ มอบการปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA ได้อย่างมีประสิทธิภาพยาวนาน

กันแดด ยูร่า ซัน โพรเทค สมูท ครีม คู่สุดคุ้ม SPF 50+ PA+++ ปกป้องผิว

เเพ็คคู่สุดคุ้ม Yura Sun Protect Smooth Cream SPF 50+ PA+++

฿419


สัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการปกป้องผิว กับครีมกันแดดสูตรพิเศษ ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย Mexoryl 400 มอบการปกป้องเหนือระดับจากรังสี UVA ยาวนานถึง 400 นาโนเมต

ลา โรช-โพเซย์ กันแดดเนื้อฟลูอิด ควบคุมความมัน SPF50+ PA++++ 50ml

ลา โรช-โพเซย์ La Roche-Posay Anthelios UVMUNE400 Oil Control Fluid SPF50+ 50ml.

฿1,230


เรียบเรียงบทความโดย: Cook4thai.com

ที่มา: whowhatwear.com