เคล็ดไม่ลับ ลดน้ำหนัก อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

การนอนหลับนั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อการดูแลสุขภาพของร่างกายและจิตใจ เพราะการนอนหลับไม่เพียงพออาจส่งผลต่อฮอร์โมนในร่างกายทำให้ระบบเผาผลาญเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุของความเครียด

นอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อวัน

การนอนหลับไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมน Ghrelin ที่จะทำให้สมองของเราหิวบ่อยขึ้น ในขณะที่ยังลดระดับของ Leptin hormones ที่ทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น นอกจากนั้นถ้าคุณนอนน้อยลงความเหนื่อยล้าที่เกิดขึ้นอาจไม่กระตุ้นไปออกกำลังกาย ดังนั้นต้องนอนอย่างน้อย 7 ชั่วโมง/ต่อวัน ดีที่สุด.

ต้องพยายามเดินให้ได้ 10,000 ก้าว ต่อวัน

โดยปกติแล้วคนเราจะเดินเฉลี่ยอยู่ที่ 3,000-5,000 ก้าวต่อวัน และการเดินถือเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ คุณไม่ต้องไปโรงยิม คุณสามารถเดินได้ทุกที่ไม่ว่าจะที่สำนักงานหรือในห้างสรรพสินค้า.

หากคุณเดิน 10,000 ก้าวต่อวันคุณสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้สูงถึง 500 แคลอรี่ แต่เป็นความคิดที่ดีที่จะตั้งเป้าหมายไว้ที่ 12,000 ก้าวต่อวัน เพราะนี่จะไม่เพียงส่งผลดีต่อปอดและหัวใจของคุณ จะช่วยในการเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ดีขึ้น.

หยุดใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ต่อวัน

ผู้หญิงคนไหนที่ไม่ติดโทรศัพท์มือถือ? คำตอบคือไม่ ดังนั้นแนะนำให้ผู้หญิงหลายคนลดการใช้คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนลงประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากใช้งานปกติ รวมถึง Facebook, Twitter หรือ IG เพราะคนที่ติดโซเชียลมาก ๆ จะส่งผลกระทบต่อสมาธิทำให้สั้นลง โดยเฉพาะการเล่นสมาร์ทโฟนก่อนนอนอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการนอนไม่หลับ อาจทำให้พักผ่อนได้น้อยลง นอนได้น้อยกว่าปกติ ไฟสีฟ้าของหน้าจอสมาร์ทโฟน ยังส่งผลต่อสมองทำให้เรานอนหลับยากขึ้น

ทาน 5 มื้อต่อวัน

คนส่วนใหญ่กินอาหารวันละ 3 มื้อ รวมถึงอาหาร เช้า กลางวัน และเย็น แนะนำให้แบ่งเป็นมื้อเล็ก ๆ 5 มื้อ โดยแต่ละมื้อจะต้องมี โปรตีน ไฟเบอร์ และไขมัน ที่ดีเช่น ลดปริมาณอาหารเช้ากลางวันและเย็น เพิ่มของว่างเป็นผลไม้แทน หรือเป็นโปรตีนเช่น ไข่ต้ม ในมื้อสายและบ่ายในเวลาเดียวกันควรดื่มน้ำที่อุณหภูมิห้องในระหว่างวัน เพื่อป้องกันร่างกายขาดความชุ่มชื้น

Workout อย่างน้อย ๆ 5 นาที ต่อวัน และทุกวัน

คุณไม่ต้องไปโรงยิมทุกวัน เพียงใช้เวลาว่าง 5-10 นาทีต่อวัน สำหรับการออกกำลังกายที่เฉพาะเจาะจง เช่นวันนี้เล่นที่ขาของคุณ ในวันต่อไปอาจเป็นหน้าท้อง, แขน, หลังส่วนบน, หลังส่วนล่างตามลำดับ มุ่งเน้นไปที่ต้องออกทุกวัน จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดี ลดความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

สรุป

ก็เป็นแนวทางการปฎิบัติในการที่จะลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักให้ได้ผลนั่นเอง ทั้งนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีวินัยมาก ๆ สำหรับการลดน้ำหนักอย่างจริงจังและให้ได้ผล แน่นอนมันยากมากที่จะทำ แต่เพื่อสุขภาพไม่ว่าจะยากแค่ไหนก็ตามมันต้องทำให้ได้ แม้ว่าในปัจจุบันจะมีอาหารเสริมหลากหลานแบรนด์ออกมา เพื่อลดความอยากอาหารและควบคุมน้ำหนัก แต่ทั้งหมดทั้งปวงมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองล่ะว่าจะมีวินัยในการกิน และการออกกำลังกายหรือไม่ เพื่อให้ไปถึงฝันและสุขภาพ เพียงแค่เรามีวินัยแก่ตัวเองคุณก็จะไปถึงฝันมีหุ่นฟิตสวย ๆ ไซส์ S รออยู่ ขอให้โชคดี.