แนะนำอาหารมื้อเช้า

แนะนำอาหารเช้ากันนะครับสำหรับบทความนี้ ก็อย่างที่ทราบ ๆ กันอยู่แล้วนะครับว่าอาหารเช้านั้นมันมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าในทุก ๆ มื้อตอนเช้านั้นสำคัญมาก ๆ เลย แล้วเวลาไหนละที่ถือว่าเป็นช่วงอาหารเช้า เวลาในมื้อเช้านั้นจะเวลา 7 โมงเช้า ถึงเวลา 9 โมงเช้าครับ หากคิดจะทานอาหารเช้ามื้อที่สำคัญต้องทานในช่วงเวลานี้นะครับ เนื่องจากจะได้มีเวลาเหลือในการย่อยไปถึงมื้อกลางวันนั่นเอง!

สำหรับการทานอาหารมื้อเช้านั้นแนะนำว่าให้ทานให้ครบทั้งห้าหมู่เลยครับ ทำได้จะดีมากๆเลย ไม่ใช่ว่ากินกาแฟกับขนมปังจบเลย! หากเรากินแบบนี้เราจะได้เฉพาะคาร์โบไฮเดรตล้วนๆเลยละครับ ข้อนี้โดนกับตัวผมเองเต็มๆเลย อย่างอื่นไม่ได้เลย ในมื้อเช้าไม่ควรจะรับประทานอาหารที่มีรสจัดจ้านมากจนเกินไปครับ หรือว่ารสเผ็ดนั่นเอง รวมไปถึงอาหารจำพวกดองต่างๆให้หลีกเลี่ยงไปเลยครับ มื้อเช้าสองอย่างนี้ยกเว้ณไปโดยปริยายนะครับ ไม่แนะนำ!

อาหารเช้าสําคัญอย่างไร

  • ประโยชน์ของอาหารเช้านั้นค่อนข้างมีมากมายมหาศาลเลยครับ อย่างแรกที่เราจะได้รับก็คือ บำรุงสมองอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ดังนั้นแล้วผู้ที่ต้องการอาหารเช้าที่จำเป็นจริงๆก็เห็นจะได้แก่ นักเรียน นักศึกษา และรวมไปถึงพนักงานตามบริษัทต่างๆ เหล่านี้นั้นล้วนแต่ต้องการอาหารเช้าเป็นพิเศษเลยครับ เนื่องจากจะใช้สมองค่อนข้างเยอะนั่นเอง จริงๆมื้อเช้ามันก็สำคัญกับทุกๆคนนั่นละครับ ตัวอย่างที่ยกไปนั้นก็แค่อ้างอิงเท่านั้นครับ
  • อาหารมื้อเช้านั้นยังมีประโยชน์ช่วยบำรุงเลือดได้ดีอีกด้วย สำหรับใครที่ป่วยหรือมีปัญหากับทางเลือดนั้นขอย้ำว่าอาหารมื้อเช้านั้นขาดไม่ได้เลยครับ ต้องกินเป็นประจำทุกวันครับ และให้เป็นไปอย่างสม่ำเสมออีกด้วย สำคัญมากครับ! ซึ่งมันจะช่วยให้เลือดนั้นมีความหนืดและก็มีความหนาแน่นคงที่นั่นเองครับ
  • และที่สำคัญเลยในมื้อเช้าข้อนี้น่าจะเหมาะกับผู้สูงวัย เหอๆ สามารถช่วยในเรื่องชะลอความแก่ได้อีกด้วย เปรียบเสมือนยาดีในตัวเลยครับ เอายกตัวอย่างง่ายๆ ในกรณีที่เราไม่ทานอาหารเช้าละมันจะเกิดอะไรขึ้น คำตอบก็คือ ร่างกายของเรามันก็จะดึงกล้ามเนื้อหรือว่าไขมันต่างๆจากบางส่วนในร่างกาย ซึ่งความจริงแล้วร่างกายเราจะต้องเก็บไว้เพื่อให้ทรงรูปร่างที่ดี
  • พอนึกภาพออกมั๊ยครับ ก็คือหากเราไม่ทานมื้อเช้าบ่อยๆ ร่างกายเราก็จะผอมรูปทรงไม่ดีเลย จะทำให้ร่างกายเราทรุดโทรมขึ้นมาทันตาเห็น! เอาเป็นว่าไม่หล่อไม่สวยเลยละ เหอๆ ตามนั้นนะ เคลียร์นะ! ในมื้อเช้าช่วยทำให้เรามีความจำดีเลิศ และลดความเสี่ยงความจำเสื่อม หรือที่เราเรียกว่าโรคอัลไซเมอร์ นั่นเองครับ

สรุป

สำหรับมื้อเช้าหากเป็นไปได้นะครับ พยายามทานให้ครบทั้งห้าหมู่ด้วยซึ่งมันจำเป็นมากๆสำหรับชีวิตคนเรา ทั้งนี้อาหารที่ไม่แนะนำในมื้อเช้าก็จะเป็นอาหารที่หมักดองและอาหารที่มีรสจัด ส้มตำปูปลาร้า มื้อเช้าไม่ควรครับ แต่มื้อกลางวันอะเครเลย และก็ควรจะทานมื้อเช้าในทุกๆวันครับ รับรองได้ว่าแก่ช้าความจำดีสุขภาพแข็งแรงอย่างแน่นอนครับ